Vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0

Với sự phát triển như “vũ bão” của công nghệ 4.0 hiện nay thì thuật ngữ thương mại điện từ đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay là lĩnh vực mới mẻ nào tại Việt Nam nói riêng hay trên thế giới nói chung. Vậy vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0 là gì? Thương mại Điện tử đóng vai trò quan trọng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta? 

vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0 là gì
vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0 là gì? Thương mại Điện tử đóng vai trò quan trọng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?

Thương mại Điện tử ảnh hưởng như thế nào trong thời đại ngày nay?

Sự ra đời của Internet được phủ sóng toàn cầu một cách nhanh chóng kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển; trong đó có cả thương mại điện tử. Với lối sống hiện đại ngày nay, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam.

Với thế mạnh là dân số trẻ cũng như lớn lượng người tiêu dùng sử dụng smartphone, tablet, laptop chiếm tỷ trọng lớn thì thị trường Thương mại Điện tử tại Việt Nam tăng trưởng khá nhanh với 35,4 triệu người dùng và tạo ra doanh thu hơn 2,7 tỷ đô la trong năm 2019 (theo Cổng thông tin điện tử Bộ công thương). Điều này đã chứng minh rằng thương mại điện tử đã làm thay đổi bộ mặt kinh tế tại Việt Nam cũng như nền kinh tế toàn cầu.

=>> Đọc thêm: Review ngành Thương mại Điện tử dành cho dân gà “mờ”

Thương mại Điện tử ảnh hưởng như thế nào trong thời đại ngày nay
Với lối sống hiện đại ngày nay, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0

Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho nhiều doanh nghiệp, công ty, thậm chí cả con người và xã hội trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Cụ thể thì:

Đối với doanh nghiệp

– Tạo điều kiện thu thuận lợi để các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn có thể quảng bá hình ảnh, video về thương hiệu hay sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng dễ dàng và thuận tiện

– Tiết kiệm một khoản chi phí nếu bạn không phải là doanh nghiệp lớn có thể sẵn sàng chi trả mọi chi phí trong kinh doanh. Bởi vì chỉ cần đầu tư một khoản chi phí nhỏ cho website và bán hàng qua mạng, bạn có thể kiếm được một khoản tiền nhất định thông qua việc quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp mình đến hàng trăm triệu người xem đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đây là điều mà chỉ có thương mại điện tử làm được.

Đối với khách hàng

– Tiết kiệm thời gian bằng cách khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà hay bất cứ nơi đâu với một cú nhấp chuột lựa chọn món đồ mình yêu thích trên sàn thương mại điện tử.

– Có thể xem giá, lựa chọn mặt hàng, so sánh giá, nhận xét về chất lượng sản phẩm giữa nhiều cửa hàng trên internet

– Vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng dễ dàng và nhanh chóng bởi các đơn vị vận chuyển trên sàn thương mại điện tử mà không phải mất sức di chuyển cồng kềnh giống như ngày xưa.

Vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0
Thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho nhiều doanh nghiệp, công ty, thậm chí cả con người và xã hội trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay (Ảnh minh họa)

Đối với xã hội

Thương mại điện tử đã tác động đáng kể đến nền kinh tế của mỗi quốc gia cũng như nền kinh tế thế giới bởi thương mại điện tử làm phương thức kinh doanh mới đòi hỏi các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo và cập nhật xu hướng để tạo cơ hội cạnh tranh cao hơn. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của nhiều doanh nghiệp đến xã hội.

Mong rằng qua bài viết Vai trò của Thương mại điện tử trong thời đại 4.0 sẽ cho bạn nhiều thông tin tham khảo hơn về ngành học này trong mùa tuyển sinh 2023 sắp tới nhé. Cảm ơn bạn đã đọc viết. Hãy comment cho mình biết nếu bạn còn thông tin nào khác nhé!