Làm thế nào để hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng online?

Hình ảnh sản phẩm là một trong những việc quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử. Bởi vì khách hàng không thể chạm hoặc cảm nhận sản phẩm trực tiếp nên hình ảnh sản phẩm là thứ duy nhất giúp họ đưa ra quyết định mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử hay thông qua các nền tảng xã hội. Vậy thì làm thế nào hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng online?

Làm thế nào hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng online
Làm thế nào hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng online?

Bằng cách đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm có tính hấp dẫn cao và chất lượng tốt mới có thể thực sự thu hút khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. 

Chụp ảnh sản phẩm sáng tạo và thu hút

Máy ảnh là công cụ chính trong nhiếp ảnh. Tất cả phụ thuộc vào chất lượng máy ảnh để tạo ra hình ảnh như thế nào. Sử dụng máy ảnh kỹ thuật số tốt để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Chính vì thế, việc bạn chụp sản phẩm bằng những hình ảnh chất lượng cao sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn đến với trang thương mại điện tử của mình. 

=>> Đọc thêm: DTU tuyển sinh khối ngành Kinh tế – Quản trị, Tài chính – Ngân hàng, Digital Marketing, Logistics

Thiết lập ánh sáng thích hợp

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng tầm hình ảnh sản phẩm/dịch vụ. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm. Bất kể bạn đang chụp trong nhà hay ngoài trời, điều cần thiết là thiết lập ánh sáng phải phù hợp. Ánh sáng giúp bạn nắm bắt được từng chi tiết của sản phẩm và đồng thời ghi được màu sắc chính xác. Bạn có thể sử dụng các thiết bị chiếu sáng nhân tạo cho trong nhà như

  • Bóng đèn chụp ảnh
  • Đèn ô
  • Đèn flash của máy ảnh
  • Sử dụng phông nền gọn gàng và sạch sẽ
Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng tầm hình ảnh sản phẩm/dịch vụ
Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng tầm hình ảnh sản phẩm/dịch vụ (Ảnh minh họa)

Hầu hết các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử thích sử dụng nền trắng, sạch cho sản phẩm của họ. Điều này mang lại sự nhất quán trong hình ảnh sản phẩm và hình ảnh của bạn trông hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Bạn có thể thêm các hình nền khác nhau cho các bài đăng trên mạng xã hội tùy theo nhóm đối tượng sử dụng.

Sử dụng các đạo cụ có liên quan

Sử dụng các đạo cụ có liên quan đến sản phẩm có thể giúp cải thiện tính thẩm mỹ của hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các đạo cụ không lấn át sản phẩm mà chỉ hỗ trợ nó. Những đạo cụ như vậy giúp làm nổi bật sản phẩm và khách hàng sẽ cảm thất bắt mắt mà chú đến sản phẩm chính

Bắt kịp xu hướng hình ảnh sản phẩm

Để tồn tại trong các cuộc cạnh tranh trên trên sàn thương mại điện tử, điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng hình ảnh sản phẩm nổi bật. Chụp hình ảnh sản phẩm theo những cách hiện đang thịnh hành thông qua bảng màu, góc độ, giao diện,… 

Bắt kịp xu hướng hình ảnh sản phẩm
Để tồn tại trong các cuộc cạnh tranh trên trên sàn thương mại điện tử, điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng hình ảnh sản phẩm nổi bật

Sử dụng phần mềm chỉnh sửa

Chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm một cách chân thực làm cho sản phẩm trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Bạn sẽ không bao giờ có thể thuyết phục khách hàng bằng cách sử dụng hình ảnh sản phẩm buồn tẻ và kém hấp dẫn. Hầu hết mọi doanh nghiệp khi quảng bá sản phẩm đều sử dụng phần mềm chỉnh sửa để tinh chỉnh các khuyết điểm của mô hình đại diện cho sản phẩm. Vì thế, chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm làm cho sản phẩm của bạn trông rất hấp dẫn và hoàn mỹ.

Mong rằng bài viết trên sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin tham khảo về chiến lược sử dụng hình ảnh sản phẩm thông minh nếu bạn là người có dự định kinh doanh online. Hãy comment ở bài viết dưới nếu bạn còn cách nào khác cho mình và mọi người tham khảo thêm với nhé!