5 chiến lược kinh doanh kỹ thuật số hiệu quả

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều cần phải lên chiến lược nếu muốn kinh doanh thành công và hiệu quả. Để đạt được mục tiêu cuối cùng thì phải bắt đầu từ việc lên chiến lược cho kế hoạch cụ thể và tỉ mỉ. Chính vì thế, bài dưới dưới đây mình sẽ liệt kê 5 chiến lược kinh doanh kỹ thuật số hiệu quả mà mình đã tham khảo và muốn chia sẻ với các bạn. Mong rằng bạn sẽ dành thời gian để đọc bài viết nhé!

5 chiến lược kinh doanh kỹ thuật số
Hầu hết mọi doanh nghiệp đều cần phải lên chiến lược nếu muốn kinh doanh thành công. Bài dưới dưới đây sẽ liệt kê 5 chiến lược kinh doanh kỹ thuật số hiệu quả!

Tập trung xây dựng chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội 

Với thời đại công nghệ 4.0 “lên ngôi” như hiện nay, xây dựng phát triển thương hiệu/ sản phẩm trên các nền tảng xã hội, đặc biệt là các kênh Online. Vì vậy, nếu bạn đang có dự định khởi nghiệp có thể tham khảo chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ thông qua nền tảng xã hội như facebook, youtube, tik tok… hay từ các trang thương mại đại tử như shopee, lazada, tiki,…đến các app grab, baemin,…. Hãy dành thời gian để nghiên cứu và tìm ra chiến lược đúng đắn cho mình nhé!

Xác định đối tượng khách hàng

Đối với một doanh nghiệp, việc xác định rõ đối tượng khách hàng muốn hướng đến là chìa khóa dẫn đến sự thành công. Chính vì thế, bạn phải tự mình tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Khách hàng họ muốn gì?
  • Khách hàng họ đang quan tâm đến điều thương hiệu/sản phẩm gì?
  • Làm thế nào để tạo ra sản phẩm/ thương hiệu của doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Chẳng hạn, các app như Tiktok, Facebook và Youtube là một trong những kênh online tiếp cận hiệu quả hơn đối với nhóm người dùng trẻ tuổi. Trong khi, các trang web thì được khách hàng ở nhóm độ tuổi trưởng thành tin dùng và ưa chuộng sử dụng. Do đó, bạn cần phải lên chiến lược kinh doanh số và hướng đến đối tượng người dùng rõ ràng nhé!

Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn hướng đến là chìa khóa dẫn đến sự thành công
Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn hướng đến là chìa khóa dẫn đến sự thành công

Không ngại đổi mới thương hiệu

Hầu hết chúng ta đều luôn mua sản phẩm mới hay thay đổi cái cũ thành mới hơn. Chính vì thế, tư duy “thoát khỏi vùng an toàn” là yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp khi bước vào giai đoạn phát triển và đòi hỏi phải có sự thay đổi. Với công nghệ cải tiến và hiện đại ngày nay, nếu doanh nghiệp của bạn không nhạy bén áp dụng chiến lược thay đổi thì khả năng cạnh tranh với đối thủ sẽ thấp và có thể dậm chân tại chỗ.

Lên kế hoạch tài chính cho chiến lược kinh doanh

Lên kế hoạch tài chính vững vàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn điều hành và duy trì lâu dài một cách hiệu quả nhất vì mọi chi phí hoạt động được đo lường và tính toán chi tiết và cụ thể. Hơn nữa, việc kiểm soát dòng tiền ra vào cũng rất quan trọng. Bởi vì điều này có thể cho doanh nghiệp biết được nguồn vốn thu vào có lợi nhuận cao hay thua lỗ. 

Lên kế hoạch tài chính cho chiến lược kinh doanh
Lên kế hoạch tài chính vững vàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn điều hành và duy trì lâu dài một cách hiệu quả.

Học chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng Đại học Duy Tân

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhiều thí sinh mong muốn sau khi ra trường có thể khởi nghiệp cho chính mình, Đại học Duy Tân đã xét tuyển ngành Kinh doanh số tại Đà Nẵng vào mùa tuyển sinh. Xây dựng môi trường học tập năng động, trang bị cơ sở hiện đại bậc nhất cùng với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm giúp sinh viên tự tin với vốn kiến thức vững chắc cũng như kỹ năng chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Mong rằng bài viết trên sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về việc lập chiến lược kinh doanh hiệu quả ngay trong bước đầu khởi nghiệp. Không bao giờ là quá trễ để học kinh doanh nếu đây là ước mơ bạn đã ấp ủ từ lâu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình. Chúc bạn thành công trên con đường mình lựa chọn nhé!