Kiến thức kỹ năng
Sự khác biệt giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh số
Với kinh doanh kỹ thuật số, mọi người ngồi ở bất kỳ nơi nào trên thế giới đều có thể lướt qua web và tìm kiếm cửa hàng cung cấp các dịch vụ. Họ có thể mua sắm bất cứ lúc nào và nhận được các sản phẩm và dịch vụ một cách dễ dàng. Nhiều công ty hiện tại đang tận dụng tốt xu hướng kinh doanh mới này. Còn kinh doanh truyền thống là sự hiện diện thực tế và cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Nói cách khác, kinh doanh truyền thống là mua và bán tại chỗ. Vì vậy, dưới đây là sự khác biệt giữa kinh doanh số và kinh doanh truyền thống.
1. Chi phí hấp dẫn
Một số doanh nghiệp sẽ tốn ít chi phí so với kinh doanh truyền thống vì họ không cần phải có địa điểm thực để bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Mô hình kinh doanh kỹ thuật số của họ có mặt trên mọi phương tiên mạng xã hội; vì vậy, mọi người có thể tiếp cận họ thông qua internet. Còn đối với những người làm kinh doanh truyền thống phải chọn vị trí đắc địa, tìm địa điểm rồi mới thuê.
Đối với các nhà kinh doanh kỹ thuật số, sự trợ giúp từ thế giới kỹ thuật số như dịch vụ content, marketing, thiết kế hoặc dịch vụ trả phí hoàn toàn có nhiều lợi ích nhằm đạt được mục tiêu khách hàng đến với công ty hoặc doanh nghiệp của họ.
2. Tiện lợi cho khách hàng
Sự cạnh tranh chắc chắn là ủng hộ việc mua sắm thương mại điện tử vì độ tin cậy của khách hàng. Các app mua sắm nổi tiếng như – Shopee, Lazada, Sendo,… đã “thay đổi” suy nghĩ của mọi người khi chỉ cần ngồi ở nhà là có thể tìm kiếm các sản phẩm chất lượng và đặt hàng để giao đến tận địa chỉ của mình. Đây thực sự là ưu điểm tuyệt vời của kinh doanh số mà kinh doanh truyền thống không mang lại cho người dùng
3. Tiếp cận đến khách hàng gần hơn
Các doanh nghiệp kỹ thuật số cần phải có nhiều ngân sách hơn để chi tiêu cho các chương trình khuyến mãi của họ trong khi đó kinh doanh truyền thống có ngân sách hạn chế và các lựa chọn hạn chế.
Các chương trình khuyến mãi trong thế giới kỹ thuật số bao gồm chạy quảng cáo trên các trang page, thu hút sự chú ý bằng cách đưa ra các ưu đãi như giảm giá, mua 1 tặng 1,…
4. Tham khảo đánh giá của khách hàng
Thông qua các phương tiện miễn phí trên internet hay các trang web, các công ty hay doanh nghiệp đều dễ dàng tham khảo những ý kiến mà khách hàng đang trải nghiệm các sản phẩm của họ có thể đánh giá, góp ý. Điều này sẽ giúp công ty ấy cải thiện chất lượng sản phẩm và được người tin dùng tin cậy nhiều hơn khi mua sắm. Yếu tố quan trọng với mô hình kinh doanh số của công ty, doanh nghiệp hiện nay.
5. Thời gian và sự tin cậy
Khi nói đến việc tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc mua sắm, các doanh nghiệp thương mại điện tử đều là mục tiêu yêu thích của mọi người. Mọi người có thể mua sắm tại mọi nơi bằng cách truy cập trực tuyến thông qua các ứng dụng hoặc các website miễn phí và thực hiện các giao dịch dễ dàng. Họ cũng có thể thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau như bằng tiền mặt khi nhận hàng hoặc thanh toán qua thẻ,….
Các dịch vụ được hoạt động 24/7; chính vì thế bạn có thể mua sắm các mặt hàng yêu thích của mình mọi lúc. Đổi trả dễ dàng với các shop có dịch vụ này. Với độ tin cậy cao này, mọi người đang dần yêu thích thương mại điện tử và các dịch vụ trên internet.
Một số điểm khác biệt nổi bật giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh kỹ thuật số đã được nêu ra ở bài viết trên. Hi vọng bài viết cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về kinh doanh số; giúp đưa ra lời giải đáp có nên theo học ngành kinh doanh số hay không?
Nếu đọc xong bài viết này mà cảm thấy ngành học này mang đến rất nhiều tiềm năng cho bản thân thì hãy để ngành Kinh doanh số Đại học Duy Tân giúp bạn chinh phục nhé. Chúc bạn sớm thành công!