5 nguyên tắc cơ bản để trang thương mại điện tử thành công

Cùng nganhkinhdoanhso.edu.vn khám phá 5 nguyên tắc cơ bản để trang thương mại điện tử thành công. Mong rằng bạn sẽ dành ít phút để cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới nhé!

5 nguyên tắc cơ bản để trang thương mại điện tử thành công
Cùng nganhkinhdoanhso.edu.vn khám phá 5 nguyên tắc cơ bản để trang thương mại điện tử thành công. Mong rằng bạn sẽ dành ít phút để cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới nhé!

Search Engine Optimization (SEO)

Mục tiêu chính của trang thương mại điện tử là thu hút càng nhiều lưu lượng truy cập vào trang nhiều để tạo ra nhiều doanh số bán hàng nhất có thể .

Hãy nhớ rằng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) liên quan đến việc tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Nó hoạt động bằng cách sắp các thứ hạng của bài viết ở trang web của doanh nghiệp khi có ai đó tìm kiếm từ khóa trên Google. Mục tiêu là các từ khóa xuất hiện trong bài viết của bạn đứng đầu trong các kết quả đầu tiên để người dùng Internet nhấp vào trang web của bạn.

Hai đòn bẩy chính cho phép tối ưu hóa việc tham chiếu trang web của bạn. Điều đầu tiên liên quan đến tất cả các yếu tố hiện có trên trang web (SEO onpage ), đòn bẩy thứ hai là do đó dữ liệu còn lại bên ngoài trang web ( SEO offpage).

Marketing/ PR thương hiệu thông qua nền tảng xã hội

Facebook, Instagram, Twitter và các nền tảng xã hội khác là những công cụ cực kỳ có giá trị đối với doanh nghiệp, công ty của bạn. Bạn có thể quảng cáo, marketing, tạo voucher ưu đãi,… thông qua các nền tảng xã hội này một cách rộng rãi và hướng đến nhu cầu sản phẩm như mong muốn của khách hàng.

Marketing/ PR thương hiệu thông qua nền tảng xã hội
Marketing/ PR thương hiệu thông qua nền tảng xã hội

Cải thiện tốc độ tải trang

Điều thứ hai không được bỏ qua trong một trang web thương mại điện tử là thời gian tải trang của bạn. Để biết thông tin, 40% người dùng Internet rời khỏi trang với hơn 3 giây tải , tức là xác suất chuyển đổi ít hơn khoảng 12%. Do đó, tốc độ tải của một trang web là một biến số quan trọng đối với SEO và trải nghiệm người dùng của bạn. 

Cập nhật nội dung thường xuyên

Công cụ tìm kiếm thích nội dung mới. Do đó, việc cập nhật nội dung thường xuyên sẽ cải thiện sự nổi tiếng của trang thương mại điện tử của bạn. Để có hiệu suất tốt hơn, hãy cập nhật nội dung của bạn theo xu hướng và nhu cầu của thị trường.

Làm nổi bật các sản phẩm chủ lực

Để thu hút người tiêu dùng, hãy làm nổi bật các sản phẩm tốt nhất và khuyến mại của bạn. Ngay khi họ vào trang web của bạn, khách hàng phải có cái nhìn tổng quan về các sản phẩm chủ lực của bạn và truy cập trực tiếp.

Hãy quảng bá sản phẩm của bạn với hình ảnh minh họa đồ họa đẹp mắt, thiết kế hấp dẫn. Bạn nên sử dụng các câu đặc sắc, nổi bật để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn

Làm nổi bật các sản phẩm chủ lực
Hãy quảng bá sản phẩm của bạn với hình ảnh minh họa đồ họa đẹp mắt, thiết kế hấp dẫn. Bạn nên sử dụng các câu đặc sắc, nổi bật để khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn

Cân bằng văn bản / hình ảnh tốt

Hình ảnh phù hợp ở đúng vị trí sẽ cải thiện đáng kể khả năng hiển thị sản phẩm của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên trang của bạn.

Để có một trang web thương mại điện tử thành công thì điều quan trọng là phải làm cho trang web của bạn đế lại dấu ấn đặc biệt trong “lòng” khách hàng. Nếu bạn yêu thích chủ đề này, click để tham khảo thêm bài viết “Làm thế nào để hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng online?”

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên website và chúc bạn thành công trên con đường mình lựa chọn nhé!